TÌM KIẾM BÀI BÁO (154)
STTThông tin bản thảo
1

Hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp nhằm hỗ trợ thiết thực cho công tác sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu xã hội ở Trường Đại học Vinh

Có thể khẳng định, đào tạo nhân lực phải gắn với nhu cầu xã hội, của thị trường lao động và sự tham gia của doanh nghiệp. Vì vậy, hợp tác, liên kết giữa trường đại học với doanh nghiệp là hướng đi hợp...

Tác giả: Minh Văn Đoàn, Nguyễn Như An

Từ khóa: Hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng đào tạo nhu cầu xã hội trường đại học

2

Một số giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động thực tập của sinh viên chuyên ngành Bác sĩ đa khoa

Bằng các phương pháp nghiên cứu lý luận và thực tiễn, tác giả đã đánh giá sơ bộ thực trạng công tác tổ chức, quản lý và kiểm tra, đánh giá hoạt động thực tập của sinh viên chuyên ngành Bác sĩ đa khoa....

Tác giả: NGUYEN Thi Thanh Hien

Từ khóa: Bác sĩ đa khoa thực tập lâm sàng hiệu quả quản lý

3

Sử dụng inforgraphic trong tổ chức hoạt động tìm hiểu “Nghề chạm khắc đá (Làng đá Non Nước)” nhằm phát triển phẩm chất cho học sinh tiểu học

Điểm mới trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 là chú trọng tích hợp và lồng ghép nội dung giáo dục văn hóa dân tộc vào các môn học Khoa học xã hội và Hoạt động trải nghiệm. Việc sử dụng...

Tác giả: Trần Thị Phương Dung, Bùi Thu Thủy, Lưu Tăng Phúc Khang

Từ khóa: giá trị văn hóa hoạt động trải nghiệm infographic lớp 4 tiểu học

4

Đánh giá mức độ tác động của các hoạt động học đến việc nộp bài tập trên hệ thống quản lý học tập trực tuyến (LMS)

Cùng với sự phát triển của công nghệ giáo dục, xu hướng học tập trực tuyến đang dần trở nên phổ biến. Hoạt động nộp bài tập trên hệ thống quản lý học tập (LMS) là một trong những hoạt động quan trọng...

Tác giả: Thái Chương, Trương Hải Bằng, Nguyễn Thị Uyên, Nguyễn Công Thành, Trần Xuân Sang

Từ khóa: khai phá dữ liệu giáo dục hoạt động học trực tuyến nộp bài tập trực tuyến

5

Thực trạng đánh giá chương trình đào tạo theo các chuẩn của Việt Nam - giải pháp bảo đảm chất lượng chương trình đào tạo

Việc đánh giá chương trình đào tạo thường được thực hiện qua ít nhất hai giai đoạn: tự đánh giá và đánh giá ngoài, dựa trên các bộ tiêu chuẩn trong và ngoài nước. Kết quả đánh giá theo các bộ tiêu...

Tác giả: Tạ Văn Thành

Từ khóa: chất lượng chương trình đào tạo đánh giá ngoài kiểm định chất lượng giáo dục

6

Thực trạng sự hài lòng của sinh viên với khóa tiếng Anh của các chương trình liên kết – Một nghiên cứu điển hình tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Việt Nam

Nghiên cứu này chỉ ra thực trạng về sự hài lòng của người học với chương trình tiếng Anh thuộc hệ đào tạo liên kết tại Đại học Kinh tế Quốc dân, cụ thể là chương trình đào tạo cử nhân tài chính kế...

Tác giả: Lê Thuỳ Linh

Từ khóa: Các yếu tố ảnh hưởng sự hài lòng của sinh viên khóa học tiếng Anh dự bị chương trình liên kết

7

Thực trạng lựa chọn phương pháp kiểm tra, đánh giá nhằm nâng cao chất lượng tự học cho học phần “Mạng máy tính”

Dạy và học theo học chế tín chỉ trong các trường đại học hiện nay đã trở thành một phong trào không thể phủ nhận trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam. Theo quy định của học chế tín chỉ, việc đánh...

Tác giả: Nguyễn Thị Dung, Nguyễn Lan Oanh, Nguyễn Thu Phương, Mai Văn Hoàn, Vũ Việt Dũng, Đỗ Đình Lực

Từ khóa: Kiểm tra đánh giá quá trình tự học hiệu quả môn học chất lượng đào tạo

8

Hợp tác giáo dục ở bậc đại học giữa Việt Nam và Hàn Quốc từ năm 1992 đến năm 2023

Việt Nam và Hàn Quốc chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao vào ngày 22/12/1992. Hơn 30 năm qua, mối quan hệ giữa hai quốc gia đã phát triển nhanh chóng, hợp tác sâu rộng trên mọi lĩnh vực, trong đó...

Tác giả: Phan Thị Cẩm Vân

Từ khóa: Hợp tác giáo dục bậc đại học Việt Nam Hàn Quốc

9

Văn hóa dòng họ trong làng xã truyền thống xứ Thanh: Nghiên cứu trường hợp làng Hoằng Lộc thời trung đại

Dòng họ, chữ Hán là Tông tộc, biểu thị mối quan hệ gia đình và liên gia đình dựa trên cơ sở cùng chung huyết thống. Đã từ lâu, chúng ta có thành ngữ “trong họ ngoài làng” để chỉ mối quan hệ họ - làng...

Tác giả: Mai Phương Ngọc

Từ khóa: dòng họ làng xã xứ Thanh làng Hoằng Lộc

10

Những khó khăn của sinh viên trong nghe hiểu tiếng Anh: Nghiên cứu mô tả tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Đại học Thái Nguyên

Nghiên cứu này nhằm mục đích tìm ra những khó khăn mà sinh viên Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông, Đại học Thái Nguyên (ICTU) thường gặp phải trong việc nghe hiểu tiếng Anh. Nhóm tác...

Tác giả: Đặng Phương Mai, Phạm Thuý Hằng

Từ khóa: Nghe hiểu tiếng Anh sinh viên khó khăn Đại học Thái Nguyên

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: PGS.TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img